กินหวาน.. เป็น เบาหวาน จริงหรือ? ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ บ้านศรีสุขเมืองทอง

บ้านศรีสุขเมืองทอง ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ศูนย์พักฟื้นคนชรา บ้านพักคนชรา บ้านพักฟื้นคนชรา บ้านพักฟื้นผู้ป่วย สถานพักฟื้นผู้ป่วย สถานพักฟื้นคนชรา สถานพักฟื้นผู้ป่วยเรื้อรัง สถานดูแลผู้ป่วย สถานดูแลคนไข้ สถานดูแลผู้สูงวัย สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานพักฟื้นผู้สูงอายุ สถานพักฟื้นผู้สูงวัย ศูนย์ดูแลผู้ป่วย ศูนย์ดูแลคนไข้ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง ศูนย์ดูแลผู้ป่วยอัมพฤต ศูนย์ดูแลผู้พิการ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยอัมพาต ในรูปแบบที่พักมาตรฐานเยี่ยงโรงพยาบาล แต่บริการด้วยหัวใจ ใส่ใจเยี่ยงญาติสนิทผู้เป็นที่รัก ค่าบริการ ราคากันเอง ย่อมเยา

ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยระยะพักฟื้น ให้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการห้องพักที่สะอาดถูกสุขลักษณะ

เบาหวาน

วิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนในปัจจุบันรวมถึงอาหารที่เข้าถึงได้ง่ายและได้รับความนิยมโดยส่วนใหญ่ เช่น น้ำหวาน ชาไข่มุก หรือขนมต่างๆ มักเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตที่สูง เพื่อจูงใจผู้บริโภคให้อยากซื้อรับประทาน ซึ่งอาหารต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคเบาหวานและโรคอ้วนได้ วันนี้คุณหมอมีคำแนะนำเพื่อลดการเกิดโรค เบาหวาน มาฝากกันค่ะ

1.การรับประทานอาหาร การเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้องและเหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดโรค เบาหวาน ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสชาติหวาน หรืออาหารที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูง ได้แก่ แป้ง ข้าวและน้ำตาล หรือรับประทานแต่น้อย รวมถึงควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
2.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ส่งผลเสียกับสุขภาพร่างกายโดยรวม และทำให้ตับทำงานหนักและเกิดการสะสมของไขมันในตับหรือที่เราเรียกว่า ภาวะไขมันพอกตับ (Fatty liver) ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร่างกายเกิดการดื้อต่ออินซูลิน ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น
3.ความเครียด ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเคอร์ติซอลไปกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยพลังงานออกมาในรูปแบบของน้ำตาล ดังนั้นเมื่อเราเครียดมากๆ ระดับน้ำตาลในเลือดก็ยิ่งสูงมากขึ้นนั่นเอง
4.การออกกำลังกาย ที่พอเหมาะช่วยให้ร่างกายตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น และช่วยให้ระดับน้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติ

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการควบคุมปริมาณน้ำตาลจากการเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม การควบคุมน้ำหนัก และการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่เพียงแต่ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานยังช่วยป้องกันการเกิดโรคร้ายอื่นๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ข้อมูลดีๆ จาก.. พญ.ฟ้ารุ่ง ภูษาทอง อายุรแพทย์เฉพาะทางโรคต่อมไร้ท่อและเมตะบอลิสม คลินิกอายุรกรรม  โรงพยาบาลหัวเฉียว

ที่มา : https://www.thetaradev.com